Các Loại Thực Phẩm Nên Ăn Khi Có Làn Da Dầu

Sở hữu một làn da dầu bên cạnh việc chăm sóc hợp lý thì bạn còn phải bổ sung dưỡng chất cho nó. Cùng tìm hiểu các loại thực phẩm nên ăn khi có làn da dầu qua bài viết sau đây của chúng tôi!

Khó khăn khi sở hữu da dầu

Việc sở hữu cho mình một làn da khỏe mạnh và sáng đẹp thì thật may mắn, nhưng có những người lại không may mắn như vậy. Sở hữu một làn da dầu khiến cho việc trang điểm trở nên khó khăn, lại dễ bị mụn đầu đen và trứng cá. Đã thế, da nhờn sẽ luôn tiết ra những chất bã dầu thừa làm khuôn mặt bạn luôn bóng nhoáng. Da dầu có tính di truyền qua nhiều thế hệ. Nhưng một số da dễ bị nhờn là do yếu tố môi trường hay do chế độ ăn uống, cách sinh hoạt. Vì thế mà việc thay đổi chế độ ăn uống cũng cải thiện được rất nhiều đồng thời chữa được các bệnh về da, giúp bạn có làn da khỏe mạnh, bớt nhờn và sáng lên.

thuc-pham-nen-an-khi-da-dau

Thực phẩm là yếu tố quan trọng trong đời sống con người, thực phẩm có thể giúp ích cũng có thể phá hoại sức khỏe của bạn tùy theo cách bạn chọn lựa. Một số mặt hàng thực phẩm bạn ăn có thể gây nguy hại cho da, ngược lại số khác lại rất có lợi và giúp bạn thoát khỏi da dầu.

Loại thực phẩm bạn nên ăn nếu da dầu

Các chất xơ

Chất xơ có tác dụng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết và làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn những thực phẩm nhiều chất xơ như bánh mì đen, lúa mạch, ngô và các loại trái cây họ cam quýt làm da không bị nhão, khỏe mạnh và sạch sẽ.

Dưa chuột

Thực tế là trong dưa chuột có tới 95% thành phần là nước. Dưa chuột cũng mang lại rất nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm da, làm mát da và giúp da bạn luôn trẻ hơn so với tuối. Để có hiệu quả tốt nhất hãy ăn 1 vài quả dưa chuột mỗi ngày.

Nước trắng

Không gì tốt hơn nước trắng. Nước được biết đến là một chất tẩy rửa và làm sạch tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày sẽ dưỡng ẩm cơ thể của bạn và làm cho làn da tươi mới, mịn màng. Nước tinh khiết hay nước trắng là lựa chọn tốt nhất so với các loại đồ uống khác.

thuc-pham-nen-an-khi-da-dau

Omega 3 Acid béo

Để có làn da khỏe mạnh, bớt nhờn. Hãy lựa chọn những loại thực phẩm giàu Omega 3 Acid béo. Chúng hàm chưa trong các loại đậu nành, bơ, cá ngừ và cá hồi. Tính kháng viêm của Omega 3 Acid rất mạnh, lượng dầu nhờn thải qua da vì thế mà bớt đi rất nhiều.

Bưởi

Bưởi rất giàu chất xơ và nước. Trong bưởi cũng giàu Vitamin C giúp trong việc thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày nửa quả bưởi hoặc các loại trái cây không đường như quýt, da bạn sẽ khỏe lên rất nhiều.

Trả lời